Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Niềng răng dây cung

Câu hỏi:

Bác sĩ cho tôi hỏi, niềng răng là như thế nào vậy bác sĩ. Tôi vẫn chưa hình dung mấy chiếc răng hô của tôi làm thế nào có thể dịch chuyển vào trong được. Nghe mọi người nói, niềng răng dây cung mắc cài gì đó thì sẽ nhanh hiệu quả, không biết có đúng không. Bác sĩ giúp tôi tìm hiểu với, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ ! (Mai Lan – Long An)

Trả lời:

Chào bạn Mai Lan !
Niềng răng chỉnh nha là giải pháp được mọi người tìm chọn để cải thiện khuyết điểm cho hàm răng rất phổ biến. Nếu bạn chưa rõ về vấn đề niềng răng dây cung và các khí cụ hỗ trợ khi điều trị, hãy theo dõi nội dung tìm hiểu sau để rõ hơn nhé.

Niềng răng dây cung và mắc cài được thực hiện như thế nào

Niềng răng bằng dây cung và mắc cài hay còn gọi là phương pháp niềng răng truyền thống. Đây là phương pháp chỉnh nha niềng răng xuất hiện đầu tiên và đem lại hiệu quả như ý cho hàm răng mọc lệch lạc của bạn. Dây cung chính là bộ phận quyết định khá quan trọng đến việc dịch chuyển của răng khi thực hiện niềng răng.


Dây cung bằng thép tròn đàn hồi sẽ được luồn vào khe của các mắc cài, sau đó định vị cố định giữa hai bộ phận với nhau bằng dây thun hoặc dây thép. Dây cung dẻo đàn hồi sẽ làm cho các răng sắp thẳng hàng thẳng theo hình dạng của dây. Sau khi răng sắp gần thẳng hàng, bạn sẽ tiếp tục niềng răng dây cung nhưng thay đổi từ dây cung tròn sang dây cung hình chữ nhật to hơn. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng liền để kéo các răng trượt trên dây cung hình chữ nhật vô chỗ vừa nhổ răng. Lý do phải dùng dây cung hình chữ nhật vì các răng sẽ di chuyển tịnh tiến thẳng chứ không bị xoay lung tung như dùng dây tròn. Các răng sẽ trượt trên dây cung bằng lực kéo của dây thun hoặc lò xo cho tới khi khít kẽ hoàn toàn.
Niềng răng dây cung
Dây cung được luồn trong khe mắc cài và được định vị bằng dây thun hoặc dây thép.

Hiệu quả của niềng răng dây cung so với niềng răng không mắc cài

Theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, niềng răng dây cung và mắc cài hiệu quả chỉnh nha thường cao hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài. Lực kéo, điều chỉnh lên dây cung, mắc cài thường ổn định và thường xuyên hơn, vì vậy, răng được dịch chuyển khỏi vị trí mọc lệch nhanh chóng và hiệu quả tốt hơn.
Niềng răng dây cung
Niềng răng dây cung mắc cài hiệu quả dịch chuyển răng ổn định và nhanh chóng.
Bệnh viện nha khoa thẩm mỹ với hệ thống máy chụp phim xquang kỹ thuật số ConeBeam CT 3D, phần mềm phân tích Vceph công nghệ mới nhất của Mỹ sẽ giúp bạn phát huy tối đa hiệu quả ca chỉnh nha niềng răng dây cung. Bên cạnh đó, các chuyên gia chỉnh nha thẩm mỹ có kinh nghiệm trên 15 năm tại bệnh viện sẽ giúp bạn tìm hiểu thật cặn kẽ về phương pháp niềng răng dây cung, mắc cài trước khi quyết định thực hiện điều trị.

Bác sĩ chụp phim và lên kế hoạch niềng răng với dây cung mắc cài chi tiết cho khách hàng.
Với sự hỗ trợ của phần mềm hiện đại này, các bác sĩ sẽ lập được kế hoạch niềng răng thật khoa học và chuẩn xác tuyệt đối. Từng vị trí răng dịch chuyển như thế nào, tỉ lệ bao nhiêu, thời gian bao lâu…đều sẽ được hiển thị trên phác đồ niềng răng. Chính vì vậy, Bệnh viện nha khoa thẩm mỹ hàn quốc chính là địa chỉ tin cậy mà khách hàng đều ưu tiên lựa chọn tìm đến.


>>> Xem thêm: Dịch vụ niềng răng không mắc cài

1 nhận xét: