Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Nhổ răng chạm dây thần kinh

Câu hỏi: răng chạm dây thân kinh có đúng không bác sĩ? Nếu vậy thì chắc đau và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhiều lắm, đang muốn đi nhổ răng khôn mà nghe thông tin này làm em sợ quá nên lên đây mong JW tư vấn. (Nguyễn Đức Phương, Q.Bình Thạnh).

>>> Nhổ răng thừa

 
Trả lời:
Bạn Đức Phương thân mến!
Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Trung tâm nha khoa Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam. Bạn Phương lo lắng nhổ răng chạm dây thần kinh và ảnh hưởng đến hệ thần kinh, JW xin được giải đáp bạn như sau:
Nhổ răng là chỉ định bắt buộc chỉ khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng, không thể cứu vãn hoặc gây nguy cơ ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh. Với răng khôn chỉ nên nhổ khi nó mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngược và gây ra các biến chứng nguy hiểm trên cung hàm. Nhổ răng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất răng thật hoàn toàn do vậy cần cân nhắc cẩn thận.
Nhổ răng chạm dây thần kinh
Nhổ răng là chỉ định bắt buộc chỉ khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng
Thông thường để nhổ răng bác sĩ sẽ phải mở vạt lợi rồi dùng các dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa như dao để chia cắt chân răng, kìm để bẩy răng lấy răng ra khỏi cung hàm. Đặc biệt với việc nhổ răng khôn do cấu tạo và vị trí mọc của nó nên thường khó khăn hơn so với các răng khác. Nhiều bệnh nhân khi đến với JW cũng có chung thắc mắc như bạn.
Nhổ răng chạm dây thần kinh
Để nhổ răng bác sĩ sẽ mở vạt lợi rồi dùng các dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa như dao để chia cắt chân răng, kìm để bẩy răng lấy răng ra khỏi cung hàm
Bạn đừng quá lo lắng nhé, khoang miệng là khu vực có nhiều dây thần kinh nhưng chúng được bảo vệ khá tốt và cách xa chân răng, do vậy việc nhổ răng sẽ khó chạm đến dây thần kinh vùng xương hàm. Chỉ trong trường hợp nếu bạn nhổ răng tại địa chỉ không đảm bảo uy tín bác si thiếu kinh nghiệm, thao tác nhổ răng khôn chậm “dây dưa” thì có nguy cơ ảnh hưởng đến các dây thần kinh và các biến chứng sau nhổ răng.
Nhổ răng chạm dây thần kinh
Nhổ răng chạm dây thần kinh
Tại Nha khoa JW với công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm hiện đại bậc nhất, với kích thước rất mỏng, mảnh khoảng từ 0,2-0,5mm, mũi khoan linh hoạt, giúp quá trình lấy răng nhẹ nhàng, ít thương tổn, từ đó giảm bớt những cơn đau sau tiểu phẫu, làm lành vết thương tốt và nhanh hơn.
Nhổ răng chạm dây thần kinh
Nha khoa JW với công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm hiện đại bậc nhất
Nếu còn thắc mắc về vấn đề nhổ răng chạm dây thần kinh bạn có thể đến trực tiếp nha khoa JW để được các bác sĩ khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Mến chào bạn.


>>> Bạn đang xem chi tiết bài viết: Nhổ răng chạm dây thần kinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét