Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Nhổ răng thừa

Răng thừa, (răng dư) là răng mọc thêm ngoài những chiếc răng bình thường. Ở trẻ em, hệ răng sữa gồm 10 răng hàm trên và 10 răng hàm dưới. Một hàm răng vĩnh viễn ở người trưởng thành nếu không tính 4 răng khôn mọc sau cùng thì bao gồm 2 răng cửa chính, 2 răng cửa phụ, 2 răng nanh, 4 răng tiền hàm và 4 răng hàm lớn. Nếu như bạn đã có đủ 28 chiếc răng ở hai hàm thì có nghĩa những chiếc răng khác đều là răng thừa.
Các vấn đề của răng thừa
Ngoài vấn đề thẩm mỹ sự hiện diện của răng thừa còn kéo theo nhiều vấn đề liên quan, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe như:
Răng thừa mọc nhiều gây ra tình trạng răng mọc lộn xộn. Răng cửa bên thừa có thể gây ra chen chúc ở cung hàm phía trước. Vấn đề có thể được giải quyết bằng cách nhổ hầu hết các răng chiếm chỗ hoặc răng biến dạng. Ngoài ra răng thừa có thể ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn. Mức độ chiếm chỗ có thể từ xoay nhẹ trục răng đến chiếm chỗ hoàn toàn. Đây là đặc trưng phổ biến trong đa số trường hợp liên quan đến chậm mọc răng hoặc không mọc được răng.
Không chỉ làm mất thẩm mỹ răng thừa còn làm phát sinh các bệnh lí liên quan
Răng thừa có thể làm tổn thương ghép xương ổ răng ở những bệnh nhân hở môi và hàm ếch. Răng thừa mọc ra thường được nhổ bỏ và vị trí lỗ phải chữa lành trước khi ghép xương. Sự phối hợp giữa các chuyên gia nha khoa với các bác sĩ chuyên về hàm ếch là cần thiết. Răng dư mọc ngầm ở vị trí hàm ếch thường được loại bỏ tại thời điểm ghép xương.
Không phải trường hợp răng thừa nào cũng phải nhổ bỏ. Với những chiếc răng mọc thừa nhưng không tạo thế 3 răng, không ảnh hưởng đến ăn nhai thì không nên nhổ bỏ hoặc nếu như việc nhổ răng thừa gây phương hại cho sức khỏe răng miệng thì cũng không được khuyến khích nhổ bỏ.
Một số trường hợp sau đây cần phải nhổ bỏ răng thừa:
Trường hợp răng thừa không đóng chức năng ăn, nhai, nằm lệch so với những răng khác trên cung hàm. Khiến hàm răng trông mất thẩm mỹ sẽ được chỉ định nhổ bỏ. Khi thây sự xuất hiện của răng thừa làm ảnh hưởng đến quá trình mọc răng hoặc chiếm chỗ.
Răng thừa thường tạo ra chế độ 3 răng, đây chính là nơi tích tụ thức ăn khi không được làm sạch bằng bàn chải răng thông thường. Các mảng bám đọng lại trên kẽ răng thừa sẽ là môi trường cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mà chủ yếu là sâu răng và viêm nướu. Tình trạng đau nhức răng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lí do răng thừa.
Trong một số trường hợp, việc nhổ răng thừa cần được thực hiện nhằm tạo khoảng trống cho răng di chuyển trên cung hàm về vị trí tính toán của nha sỹ khi bạn muốn chỉnh nha niềng răng.
Khi bạn muốn chỉnh nha niềng răng nhổ răng thừa giúp tạo khoảng trống cho răng di chuyển trên cung hàm về vị trí tính toán của nha sỹ
Việc xác định có nên nhổ bỏ răng thừa hay không sẽ được quyết định sau khi các bác sĩ đã thăm khám cụ thể. Tại Trung tâm Nha khoa Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc bạn sẽ được kiểm tra tình trạng bệnh lý bằng máy chụp hàm mặt Dentri cùng phần mềm quản lý cao cấp, giúp bạn có thể xem toàn bộ quá trình điều trị trước, trong và sau khi nhổ răng khôn, giúp bác sĩ tìm ra phương pháp điều trị và can thiệp chính xác nhất.
JW có công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ bác sĩ giỏi, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khách hàng.
Công nghệ được chuyển giao hoàn toàn bởi Bệnh viện JW Hàn Quốc phương pháp nhổ răng thừa tại Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam đảm bảo sẽ mang lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, đều đẹp.

>>> Bài viết liên quan: mọc răng khôn ở người lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét