Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao

Câu hỏi

Em chào bác sĩ! Em năm nay 18 tuổi, cách đây vài tuần em có mọc một chiếc răng khôn bên trái hàm dưới, lúc đầu răng mới mọc chỉ hơi đau nhức, nhưng càng ngày răng khôn lại mọc lệch cắn vào má gây đau rát và khó ăn nhai, há miệng, còn bị sưng to nữa. Em rất lo lắng mong bác sĩ cho em biết khi răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao để chữa trị được ak ? (Khánh Nguyên, Phan Thiết)

Bác sĩ bệnh viện nha khoa trả lời:

Bạn Khánh Nguyên thân mến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho bệnh viện nha khoa hàn quốc, với vấn đề bạn gặp phải răng khôn mọc lệch ra má gây đau nhức và khó khăn khi ăn uống, chúng tôi xin được giải đáp về phương pháp điều trị như sau:

Những biến chứng khi răng khôn mọc không đúng vị trí

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng ở người trưởng thành, khi các răng hàm đã ổ định và xương hàm không còn đủ chỗ, răng khôn muốn mọc lên cần phải chen vào xương hàm là nguyên nhân lý giải tại sao đa phần răng khôn đều mọc lệch, mọc ngầm hay mọc kẹt vào các răng kế bên thay vì mọc thẳng như các răng hàm bình thường.
Khi răng khôn mọc không đúng vị trí lệch, ngầm… có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như: u nang chân răng, viêm quanh răng, sưng nướu, há miệng khó, giảm chức năng ăn nhai, tinh thần bất ổn dẫn đến chứng lo âu, trầm cảm…
răng khôn mọc lệch ra má
Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc lệch ra má sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe của bạn
Tuy tình trạng răng khôn mọc lệch ra má không không nguy hiểm bằng việc răng khôn mọc ngầm, mọc kẹt vào các răng kế bên, nhưng không phải vì thế mà bạn chủ quan. Nếu để tình trạng lâu dài có thể làm vùng nướu quanh má sưng to, khi ăn người bệnh sẽ dễ cắn vào má, gây sưng đau, và dần có thể bị viêm nhiễm, mọc mủ tại vết sứt.

Răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao để trị ?

Khi gặp phải tình trạng răng khôn mọc lệch ra má , để giải quyết dứt điểm thì nhổ răng khôn là cách tối ưu nhất. Tại nha khoa thẩm mỹ hàn quốc bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp phim x-quang bằng công nghệ Cone Bean CT 3D có khả năng chụp lại một cách chi tiết cấu trúc răng, cho ra hình ảnh 3 chiều trực quan, từ đó giúp bác sĩ kiểm tra vị trí chân răng mọc lệch, hệ thống dây thần kinh quanh răng một cách cụ thể. Đảm bảo cho ca tiểu phẫu nhổ răng khôn diễn ra an toàn, không để lại biến chứng.
răng khôn mọc lệch ra má
Khi răng khôn mọc lệch ra má nhổ răng là cách tốt cách để giải quyết triệt để
Cùng với đó, bằng ứng dụng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome tân tiến hiện nay an toàn và không đau giúp việc nhổ răng khôn trở nên đơn giản và tạo cảm giác an tâm, thoải mái cho người bệnh. Các mũi siêu âm vô cùng sắc bén kết hợp với các thiết bị hiện đại làm đứt gãy các dây chằng nha chu và các mô xung quanh chân răng một cách nhanh chóng, bóc tách nướu dễ dàng và nhổ bỏ tận gốc chân răng triệt để mà không cần phải can thiệp quá sâu xuống xương hàm. Do đó, hạn chế chảy máu, sưng bầm, nướu nhanh chóng hồi phục và đóng lại, giúp bạn nhanh chóng ăn nhai bình thường.
răng khôn mọc lệch ra má
Công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome an toàn và không đau
Như vậy, việc răng khôn mọc lệch ra má hoàn toàn có thể điều trị được bằng phương pháp nhổ răng khôn một cách an toàn, không đau bằng công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome tân tiến tại bệnh viện nha khoa. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm… có thể để lại những biến chứng nguy hiểm vì thế khi có những dấu hiệu răng khôn mọc không bình thường bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể và đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp, an toàn cho bạn.


>>> mọc răng khôn ở người lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét