Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Mài cùi răng áp dụng cho những trường hợp nào

Mài cùi răng là một bước trong quá trình chỉnh sửa kích thước răng và phục hình răng sứ. Trước kia, việc mài cùi răng bằng những dụng cụ thô sơ tác động trực tiếp lên mặt răng gây ra tình trạng ê buốt, đau nhức răng và khó ăn uống lâu dài, nhưng hiện nay với kỹ thuật mài cùi răng bằng công nghệ hiện đại giúp việc mài răng không còn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều khách hàng. Vậy mài cùi răng áp dụng cho những trường hợp nào ?

Mài cùi răng áp dụng cho những trường hợp nào ?

Mài cùi răng được áp dụng trong những trường hợp sau đây :

Mài cùi răng khi kích thước răng quá to, dài quá cỡ

Khi muốn cải thiện khuyết điểm cho những chiếc răng quá to, dài quá cỡ thì bắt buộc cần phải áp dụng kỹ thuật mài cùi răng nhằm điều chỉnh lại kích cỡ của răng theo một kích thước chuẩn đồng đều với những chiếc răng kế bên. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, thay thế lớp men răng đã mài và đảm bảo chức năng ăn nhai của răng bình thường, bọc mão răng sứ sẽ là bước tiếp theo sau khi mài răng.

Mài cùi răng trong trường hợp răng có kích thước to, dài quá cỡ

Mài cùi răng cho răng bị hô vẩu

Đối với những trường hợp răng bị hô vẩu, đặc biệt là 2 chiếc răng cửa thì việc mài răng là điều cần thiết giúp điều chỉnh thế răng và hình dạng của răng đồng đều nhau hơn.
mài cùi răng
Mài cùi răng cho răng bị hô vẩu

Mài cùi răng cho răng bị sứt mẻ, bể vỡ

Khi răng bị sứt mẻ, bể vỡ do tai nạn, va chạm hay do tủy răng bị tổn thương… đều làm cho răng yếu đi, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và tính thẩm mỹ, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra những bệnh lý răng miệng do vi khuẩn tấn công, làm răng dễ bị lung lay, tiêu xương chân răng. Trong trường hợp này mài cùi răng bọc sứ là phương pháp giúp phục hình và bảo vệ răng tối ưu nhất.
Mọi thứ bạn cần biết về bọc răng sứ

Những lưu ý khi mài cùi răng an toàn, tránh biến chứng

Việc mài răng là một thao tác xâm lấn tới răng thật, và trong quá trình mài răng một phần men răng sẽ bị bào mòn đi làm mất phần men răng bảo vệ phía ngoài thân răng. Do đó dù ít hay nhiều việc mài cùi răng sẽ chỉ được bác sĩ chỉ định khi thật sự cần thiết và đảm bảo những điều kiện quan trọng như:
– Mài cùi răng cần đảm bảo đúng tỷ lệ:
Với răng mặt và răng nanh, tỷ lệ mài cổ răng cần nằm trong khoảng điều chỉnh từ 0,6mm – 1mm, thân răng mài trong khoảng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn mài với mức độ điều chỉnh cao nhất là từ 1,2mm – 2mm.
Khi mài cùi răng để thực hiện phục hình bọc răng sứ thì việc mài cùi răng cần phải đảm bảo đúng tỉ lệ, kích cỡ đảm bảo cùi răng và mão sứ khít sát với nhau, bền chắc lâu dài.
mài cùi răng
Mài răng theo một tỷ lệ chuẩn
Công nghệ mài cùi răng 3 chiều đảm bảo an toàn, không ê buốt
Khi nhắc đến việc mài cùi răng, không ít bạn sẽ có cảm giác sợ đau, sợ răng ê buốt và ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Nhưng với kỹ thuật mài răng và bọc răng sứ 3D tại bệnh viện nha khoa việc mài cùi răng trở nên đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác cao đến từng mm.
Phục hình lại răng một cách hoàn chỉnh, chính xác về tỷ lệ mài răng, đảm bảo mão răng sứ và cùi răng khít sát với nhau, bền chắc lâu dài, tránh trường hợp lung lay, bể vỡ. Hệ thống CAD/CAM có khả năng phân tích, đối chiếu các dữ liệu của răng thật từ đó rút ra mẫu răng phù hợp tự nhiên như răng thật, tái tạo lại chuẩn xác răng của bạn cả về màu sắc, hình dáng.
Sau khi phục hình răng sứ đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai tốt, gia tăng được độ đàn hồi cho răng giả, giúp nâng cao độ bền và tuổi thọ cho răng. Bên cạnh đó, giúp ngắn thời gian mài cùi răng và bọc sứ.
mài cùi răng
Công nghệ phân tích và thiết kế mão răng sứ CAD/CAM 3D
Với trường hợp của bạn Hạnh, bọc răng sứ cho 2 chiếc răng cửa hô nhẹ là một giải pháp tối ưu, có thời gian thực hiện nhanh chóng, kỹ thuật đơn giản hơn so với niềng răng và để bọc răng sứ mang lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất bác sĩ cần phải tiến hành mài nhỏ 2 chiếc răng cửa đó giúp răng trở nên đồng đều và làm cùi chống đỡ cho mão răng sứ bên ngoài. Nếu bạn còn thắc mắc vấn đề gì hãy đến với bệnh viện thẩm mỹ nha khoa để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.



???? Xem thêm: Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét