Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Các loại thuốc chữa viêm nha chu hiệu quả

Câu hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi có loại thuốc chữa viêm nha chu nào hiệu quả không ạ? Thời gian gần đây em thấy đau vùng nướu răng và xuất hiện mủ trắng, thỉnh thoảng khi đánh răng thì bị chảy máu. Em có tìm hiểu thông tin thì biết rằng đó là bệnh viêm nha chu. Mong bác sĩ tư vấn cho em loại thuốc nào chữa bệnh này với ạ, chân thành cảm ơn bác sĩ! (Kim Oanh, 26 tuổi, Bình Dương)

Trả lời

Chào bạn Kim Oanh!
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Nha khoa và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc các loại thuốc chữa viêm nha chu, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Các loại thuốc chữa viêm nha chu hiện nay

Bệnh viêm nha chu là bệnh liên quan đến tổ chức xung quanh răng, bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy. Đó là tình trạng viêm nhiễm bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất khả năng bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được hình thành.

Các loại thuốc chữa viêm nha chu hiệu quả
Theo mô tả của bạn thì rất có thể tình trạng viêm nướu đã phát triển thành viêm nha chu. Nếu không điều trị kịp thời sẽ làm đứt các dây chằng nha chu và làm răng lung lay, cuối cùng dẫn đến mất răng. Viêm nha chu có thể được chữa trị bằng 2 cách: dùng thuốc và phẫu thuật.
Sử dụng thuốc chữa viêm nha chu đạt hiệu quả cao khi bệnh được phát hiện sớm và đang ở mức độ nhẹ. Một số loại thuốc điều trị hiệu quả bệnh nha chu như:
– Thuốc Kamistad-Gel: Đây là 1 loại gel giảm đau, chống viêm. Cách sử dụng là bôi trực tiếp vào vùng bị nhiễm khuẩn.
– Thuốc lemocin: Viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu.
– Thuốc Carbazochrome: Phòng ngừa và điều trị giúp dày thành mạch, gia tăng sự đàn hồi, từ đó ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết.
– Một số loại thuốc khác có tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng, kháng viêm, giảm đau trong các bệnh răng miệng cũng có thể dùng để điều trị viêm  nha chu.

Các loại thuốc chữa viêm nha chu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hạn chế sự phát triển của ổ bệnh chứ không phải là biện pháp triệt để nhất. Bên cạnh việc dùng thuốc bạn nên kết hợp lấy cao răng và vệ sinh răng miệng thường xuyên. Bởi các vi khuẩn trên cao răng mới chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh viêm nướu, viêm nha chu. Nếu sử dụng thuốc mà không đạt được hiệu quả như mong muốn bạn nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét