Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Có nên nhổ răng hàm mọc lệch không

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi là có nên nhổ răng hàm mọc lệch không ạ? Hàm răng của em khá đều duy chỉ có chiếc răng hàm ở bên trên bị mọc lệch ra ngoài khiến hơi mất thẩm mỹ một tý nên em phân vân không biết nên nhổ không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Cảm ơn bác sĩ! (Thu Ngọc, 22t – Biên Hoà)

TRẢ LỜI:
Chào bạn Ngọc, trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Nha khoa, với thắc mắccó nên nhổ răng hàm mọc lệch không của bạn, chúng tôi xin được cung cấp một vài thông tin qua bài viết dưới đây:
Răng hàm là chiếc răng khá quan trọng tồn tại trên cung hàm của mỗi người, đảm nhận vai trò chính trong việc ăn nhai đó là cắn xé, nghiền nát thức ăn hỗ trợ tối đa cho quá trình tiêu hoá thức ăn của chúng ta. Một khi chiếc răng này gặp vấn đề, không mọc bình thường như những chiếc răng còn lại mà bị lệch ra ngoài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến các răng bên cạnh. Thông thường trong những trường hợp đó bác sĩ sẽ chỉ định nhổ đi chiếc răng này.


Có nên nhổ răng hàm mọc lệch không?

Có nên nhổ răng hàm mọc lệch không?

Chính vì vai trò to lớn của chiếc răng hàm này nên khi gặp phải các khuyết điểm, hư tổn mọi người thường phân vân không biết có nên nhổ răng hàm mọc lệch không. Trên thực tế việc mọc lệch có thể gây ra rất nhiều vấn đề tác động không chỉ đến sức khoẻ răng miệng mà còn đến sức khoẻ tổng quát, những hậu quả dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời rõ ràng nhất cho vấn đề có nên nhổ răng hàm mọc lệch không:
  • Răng hàm mọc lệch gây mất thẩm mỹ cho hàm răng người bệnh.
  • Phương răng mọc lệch không thẳng đứng làm lệch khớp cắn, giảm sút chức năng ăn nhai, thức ăn không được nghiền nát trước khi vào dạ dày có thể gây khó tiêu và các căn bệnh về tiêu hoá.
  • Răng mọc lệch có thể chếch sang những chiếc răng bên cạnh khiến chúng bị xô đẩy theo dẫn đến tình trạng thưa, răng không đều.
  • Trường hợp răng hàm mọc lệch gây cản trở việc vệ sinh răng miệng hằng ngày. Bên cạnh đó những khoảng hở nhỏ khiến thức ăn dễ bị giắt vào gây nên các bệnh răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng…

Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng hàm trong trường hợp răng lệch quá nhiều 
Thông thường nếu tình trạng lệch quá nặng và tác động xấu đến cung hàm và sức khoẻ của người bệnh các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ đi hoặc khắc phục bằng các biện pháp nha khoa phù hợp. Do đó tốt nhất bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được thăm khám và biết được chính xác trường hợp của mình có nên nhổ răng hàm mọc lệch không.
Trong trường hợp bác sĩ chỉ định bạn phải nhổ răng hàm thì bạn cũng không cần quá lo lắng việc nhổ răng sẽ gây đau đớn hay nguy hiểm vì hiện nay với sự hỗ trợ của các máy móc kỹ thuật nha khoa hiện đại việc nhổ răng cũng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn cũng như hiệu quả trong và sau khi nhổ răng bạn cũng nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện ca tiểu phẫu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét