Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Top 3 lưu ý trám răng bị vỡ cần lưu ý

Khi răng gãy vỡ, sứt mẻ thì trám răng bị vỡ sẽ là một giải pháp tốt để khắc phục tốt những tình trạng này. Tuy trám răng cũng là một kỹ thuật nha khoa đơn giản, nhưng để có được hiệu quả về độ bền, tính thẩm mỹ, cũng như đảm bảo được chức năng ăn nhai cho răng vỡ thì TOP 5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn.

1. Vì sao nên trám răng bị vỡ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bị vỡ, có thể do nguyên nhân trực tiếp là sự thiếu hụt canxi trong men răng làm cho răng dễ bị phá vỡ hoặc quá trình sâu răng làm ảnh hưởng đến men răng tạo nên các vết nứt, vỡ.

Hay một số tác động bên ngoài như tai nạn, tật nghủ nghiến răng, va chạm khi ăn nhai đồ cứng cũng có thể làm răng bị vỡ. Khi đó, việc khắc phục răng bị vỡ là cần thiết để có được một hàm răng khỏe mạnh, thẩm mỹ. Và trám răng bị vỡ là giải pháp được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng cho những trường hợp này.
Trám răng bị vỡ thực chất là cách sử dụng chất trám, đưa lên vết răng bị vỡ để tạo hình sao cho sát khít với răng thật, và tạo hình giống răng thật cả về màu sắc và hình dáng. Trám răng được thực hiện nhanh chóng, đơn giản, và tiết kiệm chi phí, nên trám răng bị vỡ là một giải pháp tối ưu cho những trường hợp này.

2. Trám răng bị vỡ bằng chất liệu nào tốt?

Để có thể lựa chọn cho mình một chất liệu trám răng bị vỡ tốt, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn dựa trên một số yếu tố như:
+ Vị trí răng cần trám: Là răng cửa hay răng hàm. Nếu là răng cửa thì chỉ nên chọn composite để đảm bảo thẩm mỹ và thao tác tạo hình dễ dàng.

+ Mục đích trám răng là gì có coi trọng tính thẩm mỹ không hay chỉ cần độ bền…

3. Trám răng bị vỡ bằng công nghệ nào tốt?

Trám răng bị vỡ bằng công nghệ nào tốt cũng là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của việc hàn trám. Do đó, lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, công nghệ hàn trám tân tiến, sẽ giúp thao tác trám răng bị vỡ được chính xác, thẩm mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét