Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Mọc răng khôn có mùi phải làm sao

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi mọc răng khôn có mùi hôi phải làm sao? Hai chiếc răng khôn hàm dưới của em đã nhú lên cách đây được 2 tháng. Bình thường em không bị hôi miệng, từ khi chiếc răng khôn mọc lên thì miệng em hôi bất thường, em nghĩ là do chiếc răng này gây ra. Em muốn hỏi là có cách nào điều trị dứt điểm chứng hôi miệng do mọc răng khôn không bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ nhiều! ( Ngọc Hà, 24 tuổi, Quận 5-TP.HCM)

Trả lời

Chào bạn Ngọc Hà!
Cảm ơn bạn tin tưởng và chia sẻ băn khoăn của mình đến Nha khoa. Về thắc mắc mọc răng khôn có mùi hôi phải làm sao? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm mọc răng khôn có mùi hôi

Hôi miệng do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng theo mô tả của bạn thì chỉ sau khi mọc răng khôn mới xuất hiện mùi hôi nên rất có thể do những chiếc răng khôn gây ra. Vậy tại sao mọc răng khôn thường xuất hiện mùi hôi?
Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất, nằm ở vị trí cuối cùng trên mỗi cung hàm. Nơi mà các biện pháp vệ sinh răng miệng khó tiếp cận nhất. Hơn nữa chiếc răng này thường mọc lệch tạo nên những kẽ hở khiến cho cặn bã thức ăn chui vào, không được loại bỏ sạch sẽ phát mùi hôi khó chịu. Mọc răng khôn có mùi hôi cũng có thể là do các mảng bám cao răng hình thành lâu ngày trên răng và tạo ra mùi hôi.
Dù hôi miệng do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì cũng cần được điều trị dứt điểm bởi nó ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn, nhất là trong giao tiếp.

Mọc răng khôn có mùi hôi phải làm sao?
Bạn Ngọc Hà thân mến! Mọc răng khôn có mùi hôi phải làm sao? Trước tiên bạn nên đến trực tiếp Nha khoa hoặc các địa chỉ chăm sóc răng miệng uy tín để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể tình hình răng miệng cũng như những chiếc răng khôn của bạn.
Nếu mùi hôi xuất phát từ chiếc răng khôn thì điều trị bằng các phương pháp thông thường sẽ không thể hết được. Bởi những kẽ hở trên răng vẫn còn và ngày qua ngày thức ăn vẫn tích tụ vào đó gây ra mùi hôi khó chịu.
Cách điều trị dứt điểm răng khôn có mùi hôi chính là nhổ răng khôn. Loại bỏ răng khôn tức là loại bỏ những kẽ hở khiến thức ăn tích tụ và tạo mùi khó chịu. Nhổ răng khôn là cần thiết bởi khi thức ăn được nhồi nhét vào kẽ răng, lâu ngày vi khuẩn sẽ tích tụ và gây sâu răng. Điều đó không chỉ mang lại cho bạn những phiền phức như: đau nhức, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.


Hiện nay, nhổ răng khôn tại Nha khoa được tiến hành an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn không đau nhức với công nghệ siêu âm tiên tiến. Chỉ sau 15-30 phút là bạn có thể loại bỏ được chiếc răng khôn ra khỏi cung hàm. Răng khôn sau khi được nhổ sẽ không ảnh hưởng đến việc ăn nhai bình thường của hàm răng. Bởi chiếc răng này không có bất cứ chức năng gì trên cung hàm.

1 nhận xét:

  1. Mình vừa mới tìm hiểu về vấn đề lay mo mi mat chong sup mi xong, vô tình lướt qua thấy bài mọc răng khôn có mùi phải làm sao của chủ thớt khá hay. Cảm ơn nhiều nhé.

    Trả lờiXóa