Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Nhổ răng sửa có đau không

Hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi nhổ răng sữa có đau không ạ? Cháu nhà tôi năm nay gần 7 tuổi, có một chiếc răng đang lung lay sắp rụng để thay răng vĩnh viễn, thông thường mọi người sẽ để răng sữa tự rụng nhưng do nằm ngay vị trí nhai khiến bé khó chịu, không chịu ăn uống gì nên tôi muốn đi nhổ cho bé nhưng lại sợ bé chịu đau. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! (Thu Trang, 32t – Tiền Giang)
Trả lời:
Chào bạn Trang, trước tiên Nha khoa thông cảm và chia sẻ với bạn về những lo lắng khi chăm sóc sức khoẻ cho bé, với thắc mắc về vấn đề nhổ răng sữa có đau không của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Hiện nay với sự phát triển của ngành nha khoa việc nhổ răng sữa của trẻ là một việc hết sức đơn giản, thêm vào đó răng sữa của trẻ không như những chiếc răng vĩnh viễn cứng cáp, phức tạp trên cung hàm nên việc nhổ răng sẽ được tiến hành nhẹ nhàng, nhanh chóng nên bạn không cần lo lắng nhổ răng sữa có đau không.

Nhổ răng sữa có đau không?

Nhổ răng sữa có đau không?

Nhổ răng sữa là biện pháp can thiệp của bác sĩ giúp trẻ loại bỏ chiếc răng này trong những trường hợp răng sữa lung lay gây khó khăn trong việc ăn nhai, cản trở răng vĩnh viễn mọc lên, răng sữa tới thời gian thay răng nhưng không có dấu hiệu tự rụng hay khi răng gặp phải các vấn đề viêm nhiễm…  để đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho chiếc răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí, ngay ngắn trên cung hàm.
Nhổ răng sữa có đau không hay có gây ra những ảnh hưởng gì không tốt cho trẻ không là lo lắng của rất nhiều bậc phụ huynh khi đang theo dõi sự phát triển của con mình. Dù nhổ răng hiện nay chỉ là một ca tiểu phẫu đơn giản nhưng do tính chất non nớt, nhạy cảm của cung hàm trẻ việc nhổ răng sữa cần đảm bảo tiến hành chính xác, an toàn để tránh ra đau đớn cũng như gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến sự phát triển sau này. Chính vì vậy bạn nên hết sức chú ý khi lựa chọn trung tâm nha khoa để nhổ răng cho trẻ để không cần lo lắng nhổ răng sữa có đau không.


Cha mẹ nên lựa chọn trung tâm uy tín để nhổ răng cho trẻ
Tại Nha khoa bé sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể trước khi tiến hành nhổ bỏ răng sữa để có phương pháp xử lý phù hợp đối với những trường hợp bé đang mắc các bệnh lý nha khoa hay các bệnh về tim mạch, truyền nhiễm, bệnh về máu… tránh gây ra biến chứng không đáng có. Sau khi đảm bảo tình trạng sức khoẻ cũng như răng miệng của trẻ đảm bảo thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng sữa đi một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng với sự hỗ trợ của máy nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại không gây đau nhức, ê buốt cho bé và xoá tan nỗi lo nhổ răng sữa có đau không của bạn. Bên cạnh đó quá trình nhổ răng tại đây còn được tiến hành các kỹ thuật gây tê giúp trẻ thoải mái khi thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét