Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Nhổ răng khôn xong bị sốt là do đâu và phải làm sao

Câu hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi là nhổ răng khôn xong bị sốt có phải là biểu hiện bình thường hay không ạ? Em đã nhổ răng cách đây 2 ngày tại một phòng khám nhỏ, sau khi nhổ thì bị sưng rất to và kèm theo sốt nữa. Em rất lo lắng không biết làm thế nào, mong bác sĩ cho em một lời khuyên, em chân thành cảm ơn! (Tiến Lực, 26 tuổi, Đồng Nai)

Trả lời

Chào bạn Tiến Lực!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn “nhổ răng khôn xong bị sốt phải làm sao” về cho Nha khoa . Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Vì sao nhổ răng khôn xong bị sốt?

Nhổ răng khôn với kỹ thuật nha khoa hiện đại được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp sau khi nhổ răng khôn gặp phải các biến chứng như: Viêm sưng kéo dài, nhiễm trùng, mưng mủ,…Nhổ răng khôn xong bị sốt là biểu hiện của nhiễm trùng vết thương sau khi thực hiện. Đó có thể là do 1 trong những nguyên nhân sau đây:

Nhổ răng khôn xong bị sốt là biểu hiện của nhiễm trùng.
+ Nhổ răng tại địa chỉ không an toàn: Nhổ răng là tiểu phẫu có xâm lấn vì thế nếu các dụng cụ không được khử trùng hay môi trường không khử khuẩn thì rất dễ dẫn đến nhiễm trùng. Hầu hết các phòng khám nha khoa quy mô nhỏ và vừa hiện nay không được trang bị phòng phẫu thuật vô trùng.
+ Vệ sinh, chăm sóc sau khi nhổ răng không đảm bảo: Nếu vệ sinh răng miệng không tốt sau khi nhổ răng thì rất dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn trong khoang miệng gây ra.
+ Sức đề kháng của người bệnh kém: Nhổ răng khi sức khỏe yếu khiến cho sức đề kháng không chống chọi được với những tác động vào ổ xương răng khiến cho nhổ răng xong bị sốt. Đặc biệt, với người bị tiểu đường nếu không kiểm soát tốt lượng đường trong máu thì nguy cơ nhiễm trùng cao hơn người bình thường rất nhiều.

Nhổ răng khôn xong bị sốt phải làm gì?

Nhiễm trùng sau khi nhổ răng là biến chứng nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời tình trạng sẽ nặng hơn và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Khi có biểu hiện nhổ răng khôn xong bị sốt bạn nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý. Đặc biệt lưu ý là không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm khi không được phép của bác sĩ.
Thông thường, đối với tình trạng nhiễm trùng thì bác sĩ sẽ rửa vết thương bằng dung dịch NaCl 0,9%, sau đó dùng gạc tẩm Eugenol hay idofoc nhét vào huyệt ổ răng. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn cũng như viêm nhiễm lây lan tới xương ổ răng. Có thể bạn sẽ được kê thêm một vài loại thuốc kháng viêm sưng đặc hiệu để điều trị dứt điểm tình trạng này. Sau vài ngày, sốt và viêm sưng sẽ giảm bớt và vết thương lành hẳn sau 2 tuần điều trị.

Nhổ răng số 8 là tiểu phẫu khá phức tạp, để tránh các biến chứng nguy hiểm trong đó có hiện tượng nhổ răng khôn xong bị sốt trước khi thực hiện bạn nên lựa chọn kỹ càng địa chỉ nhổ răng.
Một địa chỉ nhổ răng an toàn, chất lượng phải đảm bảo các yếu tố: Tiểu phẫu tiến hành tại phòng phẫu thuật vô trùng, các thiết bị được khử khuẩn tuyệt đối, áp dụng công nghệ nhổ răng tiên tiến, bác sĩ thực hiện dày dặn kinh nghiệm
.

1 nhận xét:

  1. Nhờ bài viết của bạn mà mình đã thành công trong việc nhổ răng khôn. Cảm ơn bạn nhé! Hiện nay, mình thấy có dịch vụ bấm mí mắt dove eyes đang gây sốt nhưng mình không biết bấm mí mắt dove eyes là gì và thực hiện ở đâu thì đẹp? Nếu bạn biết thì có thể chia sẻ giúp mình.

    Trả lờiXóa