Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Ưu và nhược điểm của các loại răng sứ

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, tôi muốn bọc răng sứ cho khoảng 8 chiếc răng nhưng thấy có nhiều loại răng sứ quá nên không biết chọn loại nào. Bác sĩ có thể cho tôi biết ưu và nhược điểm của các loại răng sứ ra sao không? Cám ơn bác sĩ. ( Bảo Trâm – HCM)

Bác sĩ trả lời:

Ưu và nhược điểm của các loại răng sứ trên thị trường

1/ Răng sứ kim loại
Đây là loại răng sứ xuất hiện đầu tiên và vẫn đến nay vẫn phổ biến rộng rãi. Răng sứ kim loại bao gồm 1 lớp khung sườn được làm bằng kim loại và lớp ngoài được bọc sứ.


Ưu điểm: Răng sứ kim loại có thể đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cơ bản và có độ cứng tốt, phù hợp với người lớn tuổi, không có nhu cầu ăn nhai mạnh. Giá thành rẻ là ưu điểm lớn nhất của răng sứ kim loại.
Nhược điểm: Với những người bị dị ứng kim loại có thể xuất hiện tình trạng dị ứng. Và sau một vài năm sử dụng phần kim loại sẽ bị oxi hoá dẫn đến đen viền cổ chân răng

2/ Răng sứ titan
Như một phiên bản cải tiến của răng sứ kim loại, răng sứ titan có khung sườn được làm bằng hợp kim titanium và mặt bên ngoài phủ sứ. Răng sứ titan được rất nhiều người ưa chuộng do chất liệu tốt và giá phải chăng.


Ưu điểm: Răng sứ titan có độ cứng chắc tốt, khả năng chịu lực ăn nhai mạnh. Răng sứ titan cũng ít bị nhiễm màu hơn răng sứ kim loại và tuổi thọ duy trì được lâu. Giá của răng sứ titan cũng rẻ hơn những loại răng sứ khác nên được nhiều người ưa chuộng.
Khuyết điểm: Cũng như răng sứ kim loại, răng sứ titan dùng sau một thời gian sẽ đen viền chân răng và khi có ánh sáng rọi vào cũng sẽ bị xuất hiện ánh đen.


3/ Răng toàn sứ
Đây là chất liệu răng sứ cao cấp nhất, cả chiếc răng từ khung sườn đến lớp bọc ngoài đều làm từ chất liệu sứ như Zirconia, Cercon…

Ưu điểm: Răng toàn sứ có rất nhiều ưu điểm vượt trội như độ cứng chắc tốt, răng toàn sứ có độ cứng gấp 5 lần răng thật, giúp ăn nhai thực phẩm cứng dễ dàng không lo bể vỡ. Răng toàn sứ còn đạt được tính thẩm mỹ rất cao, màu sắc trong như răng thật, khi có ánh sáng chiếu vào cũng không bị lộ vết đen.

Khuyết điểm: Khuyết điểm duy nhất của răng toàn sứ là giá cao hơn các loại khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét