Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Làm khít răng bằng cách nào hiệu quả


Câu hỏi: Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi làm khít răng bằng cách nào thì hiệu quả nhất ạ? Răng em bị thưa khiến em mất tự tin khi giao tiếp cũng như vệ sinh răng miệng vất vả mất thời gian lắm ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ? Cảm ơn bác sĩ! (Trúc Nhi, 23t – Đà Lạt)

Trả lời:


Chào bạn Nhi, trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Bệnh viện thẩm mỹ, với thắc mắc làm khít răng bằng cách nào hiệu quả của bạn, chúng tôi xin cung cấp một vài thông tin qua bài viết dưới đây:

Răng thưa là tình trạng khoảng trống giữa các răng lớn, cách xa nhau gây mất thẩm mỹ cho người bệnh, bên cạnh đó về lâu dài còn có thể là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh răng miệng thông thường. Do đó, mọi người thường muốn tìm hiểu các phương pháp giúp làm khít răng để khắc phục tình trạng này.


Răng thưa gây mất thẩm mỹ cho người bệnh 

Làm khít răng bằng cách nào hiệu quả?

Hiện nay có nhiều kỹ thuật nha khoa giúp khắc phục thẩm mỹ răng hiệu quả, giải quyết được hầu hết những khuyết điểm răng như răng thưa, răng hô, móm, răng mọc lệch… Trong đó, niềng răng và bọc răng sứ được xem là hai giải pháp tối ưu nhất được các bác sĩ chỉ định điều trị cho người bệnh. Mỗi phương pháp có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tuỳ thuộc vào tình trạng răng cụ thể các bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phù hợp nhất.

Niềng răng giúp làm khít răng hiệu quả lâu dài

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng lực kéo từ các khí cụ nha khoa hoặc các mắc cài gắn trên răng để dịch chuyển răng, kéo các răng lại sát nhau che lấp đi những khoảng hở, làm khít răng triệt để. Quy trình niềng răng diễn ra theo từng giai đoạn, kéo dài trung bình từ 1-2 năm và trong từng giai đoạn bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh lực kéo, mắc cài phù hợp với tình trạng tiến triển của răng.



Niềng răng là cách làm khít răng mang lại hiệu quả ổn định lâu dài

Có nhiều kỹ thuật niềng răng phổ biến hiện nay như: niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài tự buộc, niềng răng không mắc cài invisalign…. Dựa vào mức độ răng hư tổn cũng như nhu cầu, sở thích và chi phí của bạn, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể phương pháp nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu và phù hợp nhất với bạn.


Bọc răng sứ là giải pháp làm khít răng nhanh chóng

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình thẩm mỹ răng mang lại hiệu quả khá cao cũng là một cách làm khít răng được mọi người ưa chuộng. Bọc răng sứ là phương pháp dùng một mão răng sứ bọc lên chiếc răng thật đã được mài nhỏ hay còn gọi là cùi răng, mão răng này được chế tạo với hình dáng và màu sắc tương tự với răng thật giúp tạo nên hiệu quả phục hình cao. Tuy nhiên, quá trình mài răng có thể gây ra xâm lấn tác động xấu đến răng thật do đó bọc răng sứ chỉ được lựa chọn trong những trường hợp cần làm khít răng thưa số lượng ít. Thêm vào đó, độ bền và tuổi thọ không được duy trì lâu dài như khi thực hiện niềng răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét