Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

top 3 cách làm răng bớt vẩu hiệu quả

Răng vẩu là gì?
Răng vẩu là tình trạng răng hàm trên không thẳng hàng, bị chìa ra ngoài so với răng hàm dưới, tình trạng này chủ yếu xuất hiện do xương hàm, do răng hoặc có nhiều trường hợp do cả răng và xương hàm tạo thành.
– Vẩu do răng (do răng mọc lệch gây ra)
– Vẩu do hàm (tình trạng vẩu do xương hàm)
– Vẩu vừa do răng vừa do hàm (do cả 2 nguyên nhân trên)



Răng vẩu không chỉ khiến người bệnh mất tự tin trong việc giao tiếp mà còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng như lệch khớp cắn, giảm khả năng ăn nhai, tăng nguy cơ mắc các bệnh khớp thái dương… do đó bạn cần tìm hiểu những cách làm răng bớt vẩu để khắc phục tình trạng này.


>>> Xem thêm: phương pháp phẫu thuật hàm hô lấy lại nụ cười tự nhiên

 

3 cách làm răng bớt vẩu mang lại hiệu quả cao

  • Dùng tay đẩy răng với lực vừa phải
Đây là cách làm răng bớt vẩu thô sơ đơn giản nhất được thực hiện tại nhà, khi răng bị vẩu bạn có thể dùng tay ấn nhẹ và đẩy răng hướng vào trong, việc này nên thực hiện liên tục hằng ngày. Cần lưu ý nên dùng một lực vừa phải khi đẩy răng, lực tác động quá mạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến răng và xương hàm. Tùy vào mỗi trường hợp cụ thể mới có thể biết được cách làm răng bớt vẩu này có hiệu quả không, tuy nhiên đa số cách này chỉ mang lại hiệu quả cho những trường hợp bị vẩu rất nhẹ và người bệnh đang ở tuổi dậy thì khi răng đang phát triển chưa hoàn chỉnh.



  • Sử dụng dụng cụ kéo răng 
Hiện nay, những loại dụng cụ kéo răng giúp khắc phục tình trạng răng vẩu đơn giản giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại dụng cụ phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, những bộ dụng cụ này có thể không khớp với khuôn hàm riêng của mỗi người do đó hiệu quả có thể không cao.
  • Áp dụng những phương pháp nha khoa chỉnh nha 
Trên thực tế 2 cách làm răng bớt vẩu kể trên không được đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả cho người thực hiện, bên cạnh đó trong trường hợp dùng lực tay quá mạnh hay các dụng cụ kém chất lượng có thể còn gây những ảnh hưởng xấu hơn cho hàm răng. Nếu răng bạn bị vẩu, bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn phương pháp điều trị, cách làm răng bớt vẩu một cách thích hợp, khoa học nhất.

Nếu tình trạng vẩu xuất hiện do xương hàm thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn, tùy mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ quyết định phải phẫu thuật chỉnh hình hay không. Nếu như bạn bị vẩu do răng thì hiện nay cách làm răng bớt vẩu hiệu quả nhất đó chính là niềng răng chỉnh nha, niềng răng sẽ giúp bạn nắn chỉnh, kéo các răng sai lệch về đúng vị trí vốn có của nó giúp đảm bảo chức năng ăn nhai, cải thiện thẩm mỹ cho người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét