Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

cách chữa răng vẩu hiệu quả nhất

Cách chữa răng vẩu cần dựa vào các yếu tố

Để áp dụng cách chữa răng vẩu mang lại hiệu quả cao nhất thì yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm là địa chỉ nha khoa uy tín nên lựa chọn. Vì khi đó bạn mới được chăm sóc, điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại đưa ra chuẩn đoán chính xác nhằm đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với hiện trạng răng của bạn.
Do răng vẩu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:
– Do di truyền.
– Do thói quen từ bé như tật mút ngón tay, ngậm núm vú, đẩy lưỡi,…
– Răng hàm trên nhô ra xa so với hàm dưới do thế mọc của răng vĩnh viễn.
Răng vẩu lại có nhiều dạng: Vẩu do răng, vẩu do hàm, vẩu do cả răng và hàm.
Vậy nên cách chữa răng vẩu được áp dụng cho mỗi người lại không giống nhau.

>>> Bài viết liên quan: niềng răng vổ có hết vổ không

Những cách chữa răng vẩu hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay có 3 cách chữa răng vẩu hiệu quả nhất giúp phục hình răng mắc phải dạng khuyết điểm vẩu, phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân:

Cách chữa răng vẩu nhẹ bằng bọc răng sứ

Thông thường bọc răng sứ là phương pháp được sử dụng nhằm khôi phục các trường hợp răng xấu như: mẻ, vỡ, sứt, gãy,… Nhưng ngày nay khi kỹ thuật phát triển thì bọc răng sứ cũng có thể sử dụng để chữa răng vẩu hiệu quả ở các trường hợp nhẹ.
Để thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài bớt phần cùi răng vẩu nhằm tạo hình lại thân răng, định vị và gắn mão sứ cho răng được đều, đẹp hơn. Phương pháp này thực hiện nhanh chóng nên tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị, nhưng lại xâm lấn đến răng thật.



Kết quả phục hình răng vẩu bằng cách bọc sứ

Cách chữa răng vẩu bằng niềng răng

Chữa răng vẩu bằng niềng răng là cách sử dụng bộ khí cụ nha khoa gồm dây thun, mắc cài,… gắn lên răng và tạo một lực kéo vừa đủ tác động và di chuyển răng về vị trí như mong muốn. Với kết quả đạt được là răng hết vẩu, đều đẹp. Biện pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều người sử dụng như:
– Răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn, khắc phục tình trạng vẩu hoàn toàn.
– Kết quả duy trì mãi mãi.
– Không gây đau hay xâm lấn đến răng.
– Không ảnh hưởng, tác động đến các mô mềm, bảo tồn răng tối đa.
Tuy thời gian niềng răng kéo dài, mất từ 18 – 24 tháng nhưng kết quả sau khi niềng răng mang lại khá hoàn mỹ, hạn chế được những tổn thương cho răng miệng.


Cách chữa răng vẩu bằng phẫu thuật

Cách chữa răng vẩu bằng phẫu thuật thường áp dụng cho những trường hợp vẩu do cấu trúc xương hàm. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, can thiệp vào cấu trúc xương hàm, có thể thực hiện cắt đi một phần xương hàm giúp cho khung xương hài hòa với khung xương hàm còn lại.
Phẫu thuật hàm vẩu khá phức tạp và khó thực hiện nên đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải thực sự giỏi, có trình độ chuyên sâu với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại để kết quả đạt được thành công.

Cách chữa răng vẩu an toàn tại Bệnh viện thẩm mỹ

Khi chỉnh nha chữa răng vẩu tại Bệnh viện thẩm mỹ, bạn sẽ được chính các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực nha khoa, được chuyên tu ở nước ngoài, am hiểu về cấu trúc hàm mặt trực tiếp điều trị. Bên cạnh đó với sự hỗ trợ từ trang thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ kỹ thuật tiên tiến mang đến cho bạn cảm giác an tâm, sự hài lòng về chất lượng dịch vụ.



Trước khi điều trị răng vẩu, bác sĩ sẽ tiến hành cho bệnh nhân chụp phim X – quang bằng máy ConeBean CT 3D để xác định nguyên nhân, tình trạng răng vẩu nhằm đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Đối với niềng răng, chúng tôi thực hiện được tất cả các phương pháp gồm: Niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài invisalign, niềng răng khí cụ tháo lắp.
Ngoài ra đối với trường hợp vẩu do hàm để điều trị phẫu thuật hàm vẩu chúng tôi sử dụng kỹ thuật BSSO (Bilateral sigital slip osteotome) hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật như:
– Trượt được xương hàm dưới ra phía sau, lên trên và xuống dưới theo plan đã làm.
– Kỹ thuật phẫu thuật hàm vẩu BSSO vẫn phát huy hiệu quả ngay cả khi thân xương hàm dưới mỏng mà không cần cố định hai hàm.
– Thời gian phẫu thuật chỉ mất từ 2 – 3 giờ, ổn định sau 10 ngày và hồi phục hoàn toàn chỉ trong vòng 1 tháng.

2 nhận xét:

  1. Nấm móng là căn bệnh mãn tính, dẫn tới biến dạng móng, sự nhiễm bị nấm móng phải làm sao thường không theo quy luật đồng dạng hay đối xứng và thường bị nhiễm ở một hoặc khá cao móng.Bệnh nấm móng xuất hiện đối với người thường xuyên tiếp xúc và làm việc trong môi trường ẩm thấp, tạo cơ hội cho những vi nấm diễn biến và gây bệnh. thời kỳ đầu ở tại vùng móng sẽ có cảm giác ngứa, khó chịu, móng xuất hiện những vết màu trắng đục, loang lổ, đặc biệt móng sẽ mềm cũng như rất dễ gãy. Sẽ mất thẩm mỹ cũng như thậm chí để lại nhiều ảnh hưởng nấm móng tay chữa như thế nào nguy hiểm nếu như bạn để lâu mà không điều trị bệnh nhanh chóng.

    Trả lờiXóa