Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Kỹ thuật trồng răng implant

Kỹ thuật trồng răng Implant đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo mọi người. Bởi vì, không chỉ giúp phục hồi răng đã mất một cách hiệu quả, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa ăn nhai tốt, mà phương pháp này có thể duy trì vĩnh viễn đến trọn đời.

Kỹ thuật trồng răng Implant là gì?


Kỹ thuật trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng đã mất có hiệu quả tốt nhất hiện nay. Với việc đặt một hoặc nhiều trụ implant chế tạo từ nguyên liệu titanium vào vùng xương răng bị mất như một chân răng giả, kỹ thuật trồng răng Implant giúp hàm răng trở nên đều đặn như ban đầu.
So với những phương pháp thay thế răng mất trước đây chẳng hạn như cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp… thì kỹ thuật trồng răng Implant được đánh giá cao hơn cả về tính thẩm mỹ đẹp tự nhiên như thật, độ an toàn cao, thoải mái trong việc ăn uống hàng ngày.
Đồng thời, kỹ thuật trồng răng Implant cũng đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường và không hề ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cấu trúc hàm răng khi gắn vào.Hơn nữa, nó có tuổi thọ rất cao, duy trì vĩnh viễn, nên chúng ta hoàn toàn không lo phải cấy lại.
Quy trình trồng răng implant tại bệnh viện thẩm mỹ hàn quốc
Tại Bệnh viện, kỹ thuật trồng răng Implant được thực hiện theo đúng quy trình đạt chuẩn quốc tế và cơ quan y tế với các nước cụ thể như sau:
Bước 1: Bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân


Bước vào quy trình, đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại của bệnh nhân. Qua đó, tiến hành vệ sinh răng miệng, loại bỏ vi khuẩn bám trong kẽ răng, nhằm giúp cho việc cấy ghép implant diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất.
Bước 2: Dùng máy chụp phim Cone Beam CT 3D kiểm tra cấu trúc xương hàm
Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng máy chụp phim Cone Beam CT 3D thế hệ mới nhất để xác định chính xác chiều dài, kích thước cũng như độ sâu, độ rộng của mô xương. Dựa trên những thông tin này sẽ đó lên kế hoạch cấy ghép implant cụ thể, đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Đặc biệt, Bệnh viện thẩm mỹ là một trong số rất ít địa chỉ nha khoa hiện nay ở nước ta trang bị máy chụp phim Cone Beam CT 3D.
Bước 3: Phần mềm Simplant giả định các vị trí cấy ghép implant
Bằng phần mềm Simplant chuyên dụng, bác sĩ sẽ phân tích giả định vị trí cấy ghép, diện tích xương, số lượng bao nhiêu là phù hợp nhất và xác định chính xác kích cỡ  trụ implant. Đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định trực tiếp đến việc ca phẫu thuật có diễn ra thành công và suông sẻ hay không.
Bước 4: Thực hiện cấy ghép răng implant
Ở bước thứ 4, trong phòng phẫu thuật hiện đại, luôn đạt chuẩn vô trùng theo đúng tiêu chuẩn Bộ Y tế, được trang bị đầy đủ trang thiết bị máy móc hiện đại, bác sĩ sẽ bắt tay thực hiện bóc tách nướu và khoang lỗ trên xương hàm để đặt trụ implant, khâu lại bằng chỉ tự tiêu.
Bước 5: Phục hình răng sứ trên implant
Khi hoàn tất quá trình đặt trụ implant, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ trên implant theo kế hoạch đã được thành lập từ trước.
Bước 6: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant
Nhằm giúp răng implant hoạt động tốt và ăn nhai bình thường, bác sĩ sẽ đánh giá, kiểm tra lực tác động lên implant bằng máy chụp phim toàn cảnh, phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) của hãng Sirona – Đức.
Cuối cùng, bác sĩ đặt hẹn tái khám cắt chỉ, chụp phim kiểm tra và điều chỉnh kịp thời nếu có vấn đề bất thường, đồng thời tư vấn cho bệnh nhân chế độ chăm sóc răng khoa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét