Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Trồng răng implant - phục hình hiệu quả và đẹp


Trồng răng Implant hay cấy ghép implant là giải pháp tối ưu nhất cho những trường hợp mất một răng hay nhiều răng, giúp chúng ta lấy lại hàm răng đều đẹp tự nhiên như thật. Bên cạnh đó, trồng răng Implant còn uy trì kết quả lâu dài và đảm bảo quá trình ăn uống luôn diễn ra suông sẻ, hoàn toàn khắc phục những nhược điểm của các phương pháp phục hình thế hệ trước.


Tại sao nên trồng răng Implant?


Mất răng, đặc biệt là mất nhiều răng không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng và nụ cười, mà còn khiến chức năng ăn nhai bị giảm sút, đồng thời có thể gây ra nhiều bệnh lý về răng, khiến răng mọc lệc lạc. Và trồng răng Implant chính là giải pháp hữu hiệu nhất, với những ưu điểm vượt trội sau:

Răng đẹp tự nhiên: Sau khi trồng răng Implant bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đẹp tự nhiên, tương đồng với răng thật và một nụ cười hoàn hảo, để tự tin giao tiếp mọi lúc mọi nơi.

Ngăn chặn tình trạng tiêu xương: Trồng răng Implant sớm có tác dụng ngăn chặn tình trạng tiêu xương và đảm bảo răng không bị xô lệch do mất răng gây ra.

Cải thiện chức năng ăn nhai: Trụ implant và mão răng sứ nằm chắc chắc trong khung hàm sẽ giúp cải thiện chức năng ăn nhai, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo vướng víu, khó chịu như những loại răng giả khác.

Duy trì kết quả trọn đời: Trồng răng Implant có tuổi thọ rất cao, có thể duy trì trọn đời nếu chăm sóc và bảo vệ tốt. Bên cạnh đó, sức chịu lực của răng Implant siêu tốt, hơn gấp nhiều lần so với răng thật



Quy trình trồng răng Implant tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt quốc tế Sài Gòn

Bệnh viện là địa chỉ tiên phong trong việc ứng dụng thành công kỹ thuật trồng răng Implant tại Việt Nam. Trực tiếp thực hiện trồng răng Implant là đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệm nhiều năm ở các nước có nền nha khoa phát triển. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại như: Hệ thống Cone Bean CT 3D kỹ thuật số thế hệ mới nhất, phần mềm Simplant chuyên dụng… giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi và an toàn.

Đặc biệt, hiện nay tại trung tâm đang áp dụng quy trình cấy ghép implant chuẩn quốc tế với những bước cơ bản sau:




Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tình trạng và vệ sinh răng miệng

Đầu tiên, các bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại của bạn. Sau đó, tiến hành vệ sinh, loại bỏ toàn bộ vi khuẩn bám trong kẽ răng, giúp quá trình trồng răng Implant diễn ra an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm không đáng có.

Bước 2: Chụp X quang bằng máy chụp phim Cone Beam CT 3D

Bệnh viện là một trong số rất ít địa chỉ trồng răng Implant hiện nay ứng dụng máy chụp phim Cone Beam CT 3D kỹ thuật số thế hệ mới nhất. Thiết bị này giúp bác sĩ xác định chính xác kích thước, chiều rộng, dài cũng như độ sâu của mô xương hàm, để có thể lên kế hoạch cấy ghép implant cụ thể và chi tiết hơn hẳn những máy móc trước kia.

Bước 3: Giả định các vị trí cấy ghép implant bằng phần mềm Simplant

Sau khi chụp X quang bằng máy chụp phim Cone Beam CT 3D, các bác sĩ sẽ dùng phần mềm Simplant chuyên dụng để phân tích giả định vị trí cấy ghép, diện tích xương, cần đặt implant ở vị trí nào, số lượng bao nhiêu là phù hợp nhất và xác định kích cỡ trụ implant phù hợp để đặt implant. Đây là một bước đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến việc ca cấy ghép răng implant có diễn ra thành công hay không.

Bước 4: Thực hiện cấy ghép răng implant

Bác sĩ tiến hành trồng răng implant trong phòng mổ hiện đại, đảm bảo điều kiện vô trùng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và được trang bị đầy đủ máy móc cần thiết. Đầu tiên, bác sĩ bóc tách nướu, rkhoang lỗ trên xương hàm rồi đặt trụ implant và cuối cùng khâu lại bằng chỉ tự tiêu.

Bước 5: Phục hình răng sứ trên implant

Khi hoàn thành việc đặt trụ Implant xong, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ trên implant theo kế hoạch đã thành lập từ trước.

Bước 6: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant

Nhằm đảm bảo răng Implant luôn hoạt động tốt và chức năng ăn nhai bình thường như răng thật, bác sĩ sẽ dùng máy chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) của hãng Sirona – Đức đánh giá, kiểm tra lực tác đông lên Implant.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét