Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

tẩy trắng răng có đau không và có biến chứng không



Câu hỏi:
Thưa bác sỹ. Bác sỹ cho em hỏi tẩy trắng răng có đau không và liệu có hại gì hay không ạ? Em rất muốn đi tẩy trắng răng ố màu nhưng nghe nói tẩy xong bị ê nên cũng hơi băn khoăn ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp. (Duy Thắng – Hà Nội).
Trả lời :

Chào bạn Duy Thắng !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Tẩy trắng răng có đau không và có biến chứng gì không? của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau.

Tẩy trắng răng
là kỹ thuật loại bỏ những vết ố gây xỉn màu trên răng. Màu thực phẩm, khói thuốc lá, răng bị xỉn màu do thời gian…là những nguyên nhân gây xỉn màu răng từ bên ngoài. Và tẩy trắng răng hoàn toàn phát huy hiệu quả trong những trường hợp này. Còn đối với những trường hợp nhiễm màu từ sâu bên trong cấu trúc răng, phần lớn do kháng sinh thì không nên thực hiện tẩy trắng. Khi đó, dùng mặt dán hay bọc răng sứ mới là giải pháp ưu tiên, đem lại hiệu quả cao nhất.
 


Tẩy trắng răng có đau không sẽ tùy thuộc vào từng phương pháp

Tẩy trắng răng hiện nay có 2 giải pháp cho bạn lựa chọn: tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại phòng nha. Phương pháp tẩy trắng răng tại nhà sử dụng nồng độ thuốc tẩy thấp nên mất nhiều thời gian thực hiện và hiệu quả tẩy trắng không cao bằng việc thực hiện tại ghế nha. Tại nha khoa, bác sĩ sử dụng thuốc tẩy trắng kết hợp với đèn chiếu laser giúp đánh bật triệt để những phân tử gây xỉn màu, cho màu sắc răng trắng sáng hơn.



>>>> Xem thêm: Tẩy trắng răng giá bao nhiêu tiền




Tẩy trắng răng có đau không?

Tẩy trắng răng có đau không chủ yếu là do tay nghề và kỹ thuật tẩy trắng quyết định. Với những ca tẩy trắng thông thường khi sử dụng thuốc tẩy trắng răng chứa hydrogen peroxide-thành phần hóa học thiết yếu có khả năng tẩy trắng và phản ứng khi hydrogen peroxide diễn ra bẻ gãy các liên kết chuỗi protein gây ngả màu răng luôn đem lại cảm giác tê tê.

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng lên những phân tử gây xỉn màu răng chứ hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì cho nướu, môi hay mô răng nên rất an toàn. Ngoài hiệu quả tẩy trắng răng, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi ê buốt trên răng trong quá trình tẩy trắng. Nhất là đối với những bệnh nhân sử dụng máng tẩy trắng tại nhà. Không ít người cảm giác răng mình có vẻ nhạy cảm hơn trước, tê buốt hơn khi sử dụng những loại đồ ăn nóng hoặc lạnh.

Nguyên nhân gây nên tình trạng ê buốt răng là do cơ chế dòng chảy của dịch trong ống ngà răng chứ không phải do tác động của thuốc tẩy gây bào mòn răng, làm tổn thương mô răng thật như một số người vẫn hiểu lầm.

Răng bị ê buốt, nhạy cảm chỉ xảy ra vào những ngày đầu sau khi tẩy trắng và hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau đó.





Để khắc phục được tất cả những vấn đề này, bên cạnh việc chú trọng nâng cao tay nghề và trình độ của bác sỹ đảm trách, nha khoa uy tín còn thực hiện làm trắng răng với công nghệ nổi tiếng là Laser Whitening. Băn khoăn của bạn về làm trắng răng có đau không sẽ được xóa bỏ.

Tẩy trắng răng bằng Laser Whitening áp dụng công nghệ ánh sáng thế hệ mới hiện đại nhất hiện nay. Sau khi đã được tư vấn, thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị, bác sỹ sẽ tiến hành quy trình tẩy trắng răng an toàn cho người tẩy trắng.

– Khử trùng tuyệt đối với hệ thống Extra AS, vệ sinh khoang miệng và bảo vệ mô xung quanh răng với đê cao su, bông nha khoa

– Bôi thuốc tẩy trắng răng lên thân răng dưới hỗ trợ của hệ thống đèn chiếu giảm đau Laser Cool Light ngay lập tức triệt tiêu mọi cảm giác tê xuất hiện

– Thư giãn với chỉ 20’ chiếu ánh sáng Laser Whitening kích hoạt phản ứng hóa học của hydrogen peroxide cắt đứt liên kết của các gốc oxy hóa tự do trong các chuỗi protein gây biến màu răng.

Thuốc tẩy trắng có độ an toàn cao, được Liên đoàn nha khoa chứng nhận về chất lượng, hoàn toàn không gây nên hiện tượng ê buốt răng, không làm hại men răng nên bạn có thể yên tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét